viability confirm ചെയ്ത ഒരു പ്രൊജക്റ്റ് അല്ല വിഴിഞ്ഞം . അതിൽ സംശയം ഒന്നുമില്ല . പക്ഷെ പോർട്ട് പോലെ ഒരു പ്രോജെക്ടിൽ viability കൃത്യമായി പ്രവചിക്കാൻ പറ്റില്ല . പോർട്ട് വന്നു കഴിഞ്ഞാൽ അത് ലാഭകരം ആക്കാൻ പല കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാനാകും വരും വർഷങ്ങളിൽ . മിക്കവാറും infrfa project എല്ലാം അങ്ങനെയാണ് നടപ്പാക്കുന്നത് . ഒരു silly example എടുക്കാം . ഒരു പുതിയ റൂട്ടിൽ ബസ് ഓടിക്കുന്നത് മിക്കവാറും non viable ആയെ തോന്നൂ. ബസ് ഉണ്ടെന്നുള്ളത് കൊണ്ട് മാത്രം അതിൽ കയറുന്ന യാത്രക്കാർ പിന്നെ ആണ് വരിക . a demand which supply creates. പോർട്ടിന്റെ കാര്യത്തിലും ഇത് സംഭവിക്കാം .
ഇതിനെക്കാളൊക്കെ നല്ല viability ഉണ്ടായിരുന്ന വല്ലാർപാടം പരാജയപ്പെടുകയല്ലേ എന്നാണു അടുത്ത പോയിന്റ് . അങ്ങനെയാണെങ്കിൽ അതിനു എന്താണ് കാരണം എന്ന് അന്വേഷിക്കണം . viability അല്ല പ്രശ്നം എന്നതിൽ സംശയം ഇല്ലല്ലോ . അപ്പോൾ ഒന്നേ ഉള്ളു അനുമാനിക്കാൻ viability കൊണ്ട് മാത്രം ഒരു പ്രോജക്ടും വിജയിക്കില്ല . committed policies , management ഒക്കെ ആവശ്യമാണ്.
അതുകൊണ്ട് സാങ്കേതിക കാരണങ്ങളുടെ പേരിൽ മാത്രം വിഴിഞ്ഞം വേണ്ടെന്നു വയ്ക്കെണ്ടെന്നാണ് എന്റെ അഭിപ്രായം . ഒരു വികാരമായി ഏറ്റെടുത്തു അത് നടപ്പാക്കുന്നത് തന്നെ ആണ് അഭികാമ്യം
ഇതിനെക്കാളൊക്കെ നല്ല viability ഉണ്ടായിരുന്ന വല്ലാർപാടം പരാജയപ്പെടുകയല്ലേ എന്നാണു അടുത്ത പോയിന്റ് . അങ്ങനെയാണെങ്കിൽ അതിനു എന്താണ് കാരണം എന്ന് അന്വേഷിക്കണം . viability അല്ല പ്രശ്നം എന്നതിൽ സംശയം ഇല്ലല്ലോ . അപ്പോൾ ഒന്നേ ഉള്ളു അനുമാനിക്കാൻ viability കൊണ്ട് മാത്രം ഒരു പ്രോജക്ടും വിജയിക്കില്ല . committed policies , management ഒക്കെ ആവശ്യമാണ്.
അതുകൊണ്ട് സാങ്കേതിക കാരണങ്ങളുടെ പേരിൽ മാത്രം വിഴിഞ്ഞം വേണ്ടെന്നു വയ്ക്കെണ്ടെന്നാണ് എന്റെ അഭിപ്രായം . ഒരു വികാരമായി ഏറ്റെടുത്തു അത് നടപ്പാക്കുന്നത് തന്നെ ആണ് അഭികാമ്യം
No comments:
Post a Comment